ทำบุญออนไลน์ได้บุญอย่างไร ธาราญามีคำตอบและแนะนำเว็บทำบุญออนไลน์

หลายคนสงสัยกันว่าทำบุญออนไลน์ได้บุญไหม ได้ผลจริงหรือเปล่า? แม้ว่าเราจะไม่ได้ไปถึงวัด ไม่ได้จุดธูปไหว้พระ ฟังธรรม ไม่ได้อยู่ท่ามกลางบรรยากาศที่สงบร่มเย็นเหมือนอย่างที่คุ้นเคยกันมา แต่บอกเลยว่าได้บุญไม่ต่างกันแน่นอน เพราะศาสนาทุกศาสนาสอนไม่ให้เรายึดติด อะไรที่ไม่ทำให้ตัวเองและคนอื่นเดือดร้อน บอกเลยว่าดีทั้งนั้น และหัวใจสำคัญของการทำบุญคือ ลด ละ เลิก จากกิเลสทั้งปวง เพราะจริง ๆ แล้วการทำบุญ เราสามารถทำได้ทุกรูปแบบ ไม่จำกัดเพียงแค่การถวายเงิน หรือสิ่งของเท่านั้น อย่างเช่น การทำความดี คิดดี พูดดี ก็คือการทำบุญอีกทางหนึ่งด้วยเช่นกัน

สิ่งสำคัญคือขอเพียงแค่ใจเรามีความสุจริตเป็นที่ตั้ง และจิตอันเป็นกุศล ไม่ว่าจะทำบุญรูปแบบไหน แค่เราพร้อมที่จะเป็นผู้ให้ ล้วนแต่เกิดเป็นผลบุญทั้งนั้น แต่ก็ยังมีอีกหลายคนที่มองว่าการทำบุญออนไลน์มีความเสี่ยง ไม่มั่นใจว่าเงินของเราจะถูกนำไปใช้ตามเป้าหมายจริง ๆ กลัวว่าจะถูกหลอกเอาได้ ก็ต้องบอกว่าปัจจุบันเราสามารถตรวจสอบช่องทางที่เราจะทำบุญได้แล้ว หรือถ้าไม่มั่นใจก็เลือกทำบุญออนไลน์ กับหน่วยงานที่มีความชัดเจน มีความน่าเชื่อถือ เช่น ทำบุญออนไลน์โรงพยาบาลสงฆ์ บริจาคให้มูลนิธิ บริจาค e-Donation ผ่านธนาคารหรือสถาบันการเงินต่าง ๆ เรียกได้ว่าการทำบุญออนไลน์เป็นทางเลือกที่เข้ากับยุคสมัยและเหมาะสถานการณ์จริง ๆ

ปัจจจุบันการทำบุญสามารถทำได้มากมายหลายแบบ ส่วนจะเป็นบุญหรือไม่นั้น มีองค์ประกอบ 3 ส่วน คือ

1.ก่อนทำบุญควรคิดถึงแต่สิ่งดีๆไม่ฟุ้งซ่าน
2.ขณะทำบุญต้องมีสมาธิ คิดถึงบุญกุศลที่เราต้องการแผ่ให้
3.หลังทำบุญยังคงต้องมีสมาธิ และจิตใจที่สงบ ความรู้เกี่ยวกับการนั่งสมาธิ

 

ซึ่งหากทำบุญและรักษาองค์ประกอบนี้ไว้ได้แล้ว ถือว่า มีความสมบูรณ์และมีรางวัลในตัวเองอยู่แล้ว นั่นก็คือความสุขที่ผู้ทำได้รับ สุดท้ายแล้ว ไม่ว่าจะทำบุญในรูปแบบไหน หากมีใจที่บริสุทธิ์ พร้อมเป็นผู้ให้ สะดวกกาย สบายใจที่จะทำล้วนแล้วแต่เกิดบุญทั้งนั้น

ธาราญาแนะนำเว็บทำบุญออนไลน์ (ข้อมูลที่ ทำบุญออนไลน์ )

(ขอขอบคุณจากเว็บ https://www.sanook.com/horoscope/204133/)

โรงพยาบาลสงฆ์

เพื่อเป็นค่าใช้จ่ายให้กับพระสงฆ์อาพาธ  ไม่ว่าจะเป็นค่าอาหาร บำรุงโลหิต ค่ายา หรืออุปกรณ์การแพทย์

ดูรายละเอียดได้ที่ : https://www.priest-hospital.go.th/Donate/SendPaymentSlip

 

ศิริราชมูลนิธิ

เป็นองค์กรสาธารณกุศล รับบริจาคเงิน และทุนทรัพย์เพื่อจัดหาอุปกรณ์การแพทย์ที่ทันสมัย  ส่งเสริมการผลิตแพทย์และพัฒนาบุคคลากรการแพทย์ ของคณะแพทยศาสตร์ศิริราชพยาบาล โรงพยาบาลศิริราช

ดูรายละเอียดได้ที่ : https://www.si.mahidol.ac.th/office_m/foundation/

มูลนิธิรามาธิบดี

สามารถเลือกได้ว่าอยากบริจาคให้กับโครงการใด เช่น โครงการทุนการศึกษารามาธิบดี โครงการจัดซื้อเครื่องมือแพทย์ โครงการเพื่อผู้ป่วยยากไร้ หรือ โครงการปลูกถ่ายเซลล์ต้นกำเนิด โครงการรามาธิบดีเพื่อโรงพยาบาลชุมชน

ดูรายละเอียดได้ที่ : https://www.ramafoundation.or.th/donation 

 

วันพระบาทน้ำพุ

มูลนิธิธรรมรักษ์ แห่งนี้เริ่มต้นรับรักษาและฟักฟื้นผู้ติดเชื้อและผู้ป่วยโรคเอดส์ครั้งแรกเมื่อ พ.ศ. 2535 และดำเนินการต่อเนื่องมาจนถึงปัจจุบัน  เป็นค่าใช้จ่ายในส่วนของค่าอาหาร ยารักษาโรค ค่าบริหารจัดการภายในวัด และค่าเผาศพ

ดูรายละเอียดได้ที่ : http://www.phrabatnampu.org/donate.html

 

มูลนิธิกระจกเงา

มูลนิธิกระจกเงาเน้นการช่วยเหลือสังคมเป็นหลัก ไม่ว่าจะเป็นผู้ด้อยโอกาส

ดูรายละเอียดได้ที่ : http://www.mirror.or.th/donation/

ชุดสังฆทานออนไลน์ ทำบุญออนไลน์

ทางธาราญามีบริการ ทำบุญออนไลน์ หรือทำบุญสังฆทานออนไลน์

สามารถเลือกซื้อสังฆทานออนไลน์กับทาง ธาราญา ได้ทาง www.dharayath.com ซึ่งทางธาราญาก็ชุดสังฆทานให้เลือกมากมายตามความต้องการของผู้ที่ต้องนำไปทำบุญ และท่านสามารถมั่นใจทาง ธาราญา ได้ว่าสังฆทานของทาง ธาราญา นั้นมีคุณภาพ ได้มาตรฐาน มีวันเดือนปีที่ผลิต และวันหมดอายุระบุไว้อย่างชัดเจน และพระสงฆ์ก็สามารถนำไปใช้ประโยชน์ในชีวิตประจำวันได้จริง

การเลือกสั่งชุดสังฆทานที่มีสินค้าคุณภาพให้เลือกหลากหลาย พร้อมบริการนำสังฆทานของคุณไปถวายให้ถึงวัดหรือส่งตรงให้ถึงบ้านด้วยมาตรฐาน EMS หรือขนส่งเอกชน

 

 

สุดท้ายแล้ว ไม่ว่าจะทำบุญในรูปแบบไหน หากมีใจที่บริสุทธิ์ พร้อมเป็นผู้ให้ สะดวกกาย สบายใจที่จะทำล้วนแล้วแต่เกิดบุญทั้งนั้น

Leave a Comment

Your email address will not be published. Required fields are marked *